August 01, 2018

Jinsi ya kupata soko na masoko ya pamoja


Masoko

Katika biashara ya aina yoyote mzalishaji hana budi afahamu mambo kadhaa ya msingi 

yatakayomsaidia kufanya maamuzi ya kumuwezesha kupata faida ya juu katika biashara 

anayoifanya: 

Kwanza kabisa ajiulize kama bidhaa anayozalisha ina soko? Na kama soko lipo: 

• Lipo wapi na hali ya miundombinu za kulifikia iko vipi ( ili afahamu gharama ya kufika 

sokoni kama utaamua kuuzia sokoni).

• Bidhaa inahitajika kwa wingi kiasi gani na wakati gani sokoni

• Soko linahitaji bidhaa yenye sifa zipi ( ubora n.k. ili uzalishe sawa na matakwa ya soko 

n.k)

• Kama wanunuzi watakuwa na utayari kununulia unakozalishia, je unao uwezo wa 

kutosheleza mahitaji yao (ili uweze kujipanga kukidhi mahitaji kwa kuongeza uzalishaji 

au kwa kuungana na wazalishaji wengine).

• Linganisha bei ya bidhaa sokoni na bei ya kuuzia unakozalishia (ili ujue palipo na faida 

zaidi kwako baada ya kuondoa gharama za kufuata soko) Ila ukiamua kuuzia sokoni 

hakikisha unao uwezo wa kushindana na wauzaji wengine huko sokoni. 

Majibu ya maswali haya ndiyo yatakayokupa msingi wa kujipanga kiuzalishaji ili hatimaye 

upate faida. Hivyo hata kabla hujaanza kuzalisha fahamu haya yaliyotajwa hapa juu. 

Kutafuta na kutumia taarifa za masoko ya sehemu tofauti 

Kwa kadri utakavyokuwa unaendelea kuzalisha, mabadiliko mbali mbali yatatokea 

kuhusiana na uzalishaji wako na hata kuhusiana na soko la bidhaa unayozalisha kwa 

maana ya kuku. 

Ili uendane na mabadiliko yanayotokea ni muhimu mzalishaji upate taarifa za hali ya 

soko mara kwa mara. Taarifa hizi zitakusaidia kufanya maamuzi yatakayokuwezesha 

kuendelea kupata faida. 

Taarifa za masoko zinaweza kupatikna kwa wazalishaji kadhaa kuungana na kuunda 

umoja wao. Katika umoja huo wawakilishi wachache wanakuwa na jukumu la kutafuta 

taarifa za masoko ya kuku sehemu mbali mbali ambako kunaweza kuwapa wazalishaji 

tija zaidi. 

Walio katika umoja huo watatumia taarifa hizo kufanya maamuzi ya kuuza kwa faida 

zaidi kwa pamoja au kwa mmojammoja kutegemeana na hali halisi. Watoa taarifa pia

 Omben ebusol: watafanya mawasiliano ya kuwajulisha wanunuzi juu ya upatikanaji wa kuku kwenye 

maeneo wanakozalishiwa. 

Mbinu zaidi ya kupata masoko mazuri 

Umoja wa kuzalisha na kuuza 

Kwa kawaida kama bidhaa ina soko, wateja hupatikana kwa urahisi pale wanapohakikishiwa 

upatikanaji wa bidhaa kwa wingi katika sehemu moja. 

Katika hali hii, wanunuzi huwa tayari hata kununua kwa bei ya juu zaidi kwa sababu ya 

kupunguza muda na gharama ya kutafuta bidhaa ya kutosha kupeleka sokoni. 

Kwa upande wa kuku jambo hili linawezekana kama mfugaji atafuga kuku wengi wa umri 

usiopishana sana kwa wakati mmoja. Watakapofikia kimo kinachofaa kuuza utawauza 

wengi kwa wakati mmoja na kwa faida zaidi. 

Mahali ambapo mfugaji mmoja mmoja hawezi kukidhi wingi wa hitaji la wanunuzi, 

wafugaji kadhaa wanaweza kuunda umoja wao wa kuzalisha (kila mmoja kwake ) na 

kuuza kwa kipindi kimoja na kupata faida zilizotajwa hapa juu. 

Faida nyingine ya kuuza katika umoja ni kuongezeka kwa uwezo wenu wa kupanga na 

kusimamia bei mnayotaka kuuzia. Sauti na uamuzi wenu wa pamoja utawapa nguvu ya 

kusimamia bei yenu mnayoipanga dhidi ya bei za chini wanazotaka wanunuzi. Uwezo 

wako wa kusimamia bei unyoitaka ni mdogo ukiuza peke yako.

No comments:

Post a Comment